Tâm sự đêm khuya nhưng đăng buổi trưa

Tự dưng đêm hôm nằm ngủ không được tui cứ nghĩ lan man từ chuyện này đến chuyện khác, rồi chợt nghĩ đến con đường edit truyện của mình mới thấy cũng đã được mấy năm rồi, nên là tức tốc ngồi gõ đôi dòng ghi lại những suy nghĩ của tui lúc này, cũng chẳng có gì thú vị cả nhưng tui chỉ muốn viết ra thôi.

Thời điểm đầu tiên mà tui bắt đầu edit truyện là từ năm 2017, hồi đó đúng chuẩn là một con ngáo ngơ chỉ có kinh nghiệm đọc truyện chứ chẳng có kinh nghiệm edit gì cả, nhưng may là trước đó tui từng đọc dạo qua những bài hướng dẫn edit, những cụm từ editor hay edit sai dù chẳng bao giờ nghĩ là mình sẽ bắt tay vào làm đâu, nên có thể nói là khởi đầu khá ổn, dù so với hiện tại thì dở như hạch :>

Rồi thì tui cũng bước một chân vào con đường edit với bộ Phục sinh môn đồ. Nói thật là bộ đó đúng chuẩn gu tui luôn á, từ nội dung đến tính cách nhân vật. Tui đã đọc qua bản cv rồi khoái quá nên muốn thử bắt tay vào làm, hình như là tui làm được vài chương hay sao ấy, lúc đó tui có đăng lên wordpress nữa cơ, nhưng lúc đó tui vẫn để wordpress private nên là chỉ tự làm tự đọc vậy thôi. Và rồi tui bắt đầu hơi nản dần, bởi vì bộ đó thật sự hơi khó đối với tui ở thời điểm ấy. Nội dung đại khái của nó về các nhân vật bị đẩy vào một môi trường có những động vật thời tiền sử á, chắc thế, lâu quá rồi nên tui cũng không chắc lắm.

Như mọi người cũng biết thì thời đó có nhiều loài động vật có thật có, hư cấu cũng có, nên là việc tra tìm thông tin, tên loài nó thật sự rất tốn thời gian. Cuối cùng tui cũng mất hứng với bộ đó, tui cũng xoá luôn cả những chương mình làm, nghĩ lại thấy hơi tiếc thật, vì giờ chẳng có cái để coi lại và chê bai sao hồi đó mình edit tệ vậy :v

Rồi tui quyết định làm một bộ dễ hơn để tăng khả năng edit trước đã, và đó chính là bộ Lão Cung, tui bắt đầu làm từ năm 2018. Bộ Lão Cung thì nhẹ nhàng vui vẻ edit rất thoải mái, trừ những lúc có các từ ngữ mạng =.=. Được khoảng 14 chương thì tui lại lên cơn nản :<

Thế là tui lại đào hố mới, chính là bộ Bán tiên, bộ này thì rất hay nhưng hơi căng, nó nói về trừ tà ma, lập pháp đàn các kiểu. Và đương nhiên là có cả những kiến thức về phong thuỷ, bùa chú, chú niệm bla bla nữa. Đúng kiểu ngồi tra mất cả thanh xuân, cộng thêm cái nết tui thích chú thích tỉ mỉ bonus thêm hình ảnh cho mọi người dễ hình dung, và rồi nó nối gót bộ Phục sinh, trôi vào quên lãng và tui drop :v

Nghĩ lại thấy có lỗi cực kỳ, vì cái nết tui dễ tụt mood lắm, mà hễ tụt là không kéo lên được.

Một thời gian sau thì bộ Lão Cung lại tự dưng tăng vọt về view lẫn like, tui thấy mọi người theo dõi đến vậy cũng không nỡ drop nữa mà bắt tay vào làm lại, nhưng rồi giờ đây nó lại đi vào vết xe đổ của những bộ trước TvT

Tính ra là cho đến thời điểm hiện tại thì nhà tui chẳng có bộ nào hoàn cả, trừ mấy cái đoản văn, nhìn lại cái nhà thấy rầu thật sự, giờ thêm cái bộ Long đồ án không biết sẽ đi được đến đâu nữa.

Túm cái quần lại là tui thật sự xin lỗi vì đã từng hứa với rất nhiều bạn là sẽ hoàn bộ Lão Cung, nhưng cuối cùng lại khiến các bạn thất vọng TvT.

Ở đây thì tui cũng muốn ngỏ ý luôn là bạn nào muốn thầu tiếp bộ Lão Cung thì cứ làm nha, tui không có ý kiến gì đâu.

Cuối cùng thì tui chỉ muốn nói là cảm ơn các bạn, những độc giả đã ủng hộ con lười và dở hơi như tui trong khoảng thời gian rất dài vừa qua, cảm ơn mọi người nhá~

PS: Nói nhỏ một câu là cái tánh thích đào hố nhưng không có khả năng lấp của tui lại trỗi dậy rồi mọi người ạ, nhưng tui đang ráng kiềm con thú của mình lại để tránh mọi người té đau đây TvT

PS 2: Không biết có phải vía của tui nặng quá không mà cứ hễ drop bộ nào mà có nhà làm trùng là y như rằng bộ đó cũng sẽ bị drop luôn, tui cũng muốn đọc lắm mà sao các bạn lại drop luôn rồiiiii (˚ ˃̣̣̥᷄⌓˂̣̣̥᷅ )

Hãy nói gì đó cho xôm đi bà con :>