SGACĐH: Chương 1

Lâm Chi Bạn nhận thấy sếp lớn nhà cậu hình như lại nổi giận rồi.

“Chị Du, tâm trạng của sếp không tốt hả?” Sau khi Lâm Chi Bạn phát hiện ra chuyện này, lẳng lặng đi hỏi tiền bối nhà mình.

Chị Du đang chỉnh sửa hợp đồng, nghe vậy thì hơi ngạc nhiên ngẩng đầu lên: “Sao em nhìn ra được?”

“Em đoán ấy.” Lâm Chi Bạn nói.

“Đoán?” Chị Du liếc mắt nhìn sang phía phòng làm việc của sếp lớn, cố ý hạ thấp giọng, “Đó mà cũng có thể đoán được à?”

Sếp lớn nhà họ đó giờ luôn mang vẻ mặt vô cảm, hỉ nộ ái ố đều giấu trong lớp da anh tuấn đó, ngay cả thư ký cận kề với anh nhất trong công việc cũng không thể đoán được toàn bộ cảm xúc của anh.

“À thì.” Lâm Chi Bạn đáp một tiếng, “Em chỉ đoán đại thôi.”

Chị Du nói: “Ầy… Tiểu Lâm à, cậu tuyệt đối đừng tùy tiện đoán tâm trạng của sếp.”

Lâm Chi Bạn vâng một tiếng, lại liếc mắt nhìn về phía phòng làm việc.

Kết quả hai mươi phút sau, câu hỏi của Lâm Chi Bạn đã được giải đáp. Một số cấp cao vội vàng vào phòng làm việc, một lát sau, có tiếng rơi đồ trong phòng làm việc, sau đó mấy vị quản lý thường ngày vênh váo tự đắc lần lượt ảo não bước ra phòng làm việc, trông vẻ mặt đó quả thật giống như bị sa thải ngay tại chỗ.

“Ơ, có chuyện gì thế?” Trong văn phòng có tiếng nói thì thầm xôn xao, đều là các nhân viên nhỏ giọng bàn luận rốt cuộc là đã xảy ra chuyện lớn gì rồi.

Chị Du cũng ngạc nhiên, dường như không hiểu tại sao sếp lại giận đến như vậy.

Chỉ có Lâm Chi Bạn lẳng lặng thở dài trong lòng… Tâm trạng của sếp lớn quả nhiên không ổn. Cậu đang nghĩ vậy, lại nghe một tiếng cọt kẹt nhỏ vang lên, vốn văn phòng đang huyên náo đột nhiên im bặt, một giọng nói trầm thấp cất tiếng: “Lâm Chi Bạn, qua đây một chút.”

Trong lòng Lâm Chi Bạn sững sờ, trông thấy sếp lớn nhà cậu đang nhìn cậu đăm đăm với bộ mặt vô cảm, chẳng nhìn ra được cảm xúc đặc biệt gì trong đôi mắt đen láy đó, khiến người ta tuyệt nhiên không thể nắm bắt sự vui buồn của anh ta.

Chị Du quăng ánh mắt đồng tình cho Lâm Chi Bạn, Lâm Chi Bạn giả bộ như không thấy, đi vào phòng làm việc của sếp lớn.

“Ngồi.” Sếp lớn họ Hạ, tên đầy đủ là Hạ Yến, Lâm Chi Bạn bọn họ thường gọi là Tổng giám đốc Hạ. Lúc này anh đang ngồi sau một cái bàn gỗ to lớn, mười ngón tay đan chéo, nhìn Lâm Chi Bạn với nét mặt lạnh nhạt, “Dự án kia của Vương Chí Dương cậu cũng có theo?”

Lâm Chi Bạn nghe vậy, phản xạ có điều kiện nhìn vào cửa sổ sát đất phía sau Hạ Yến, cậu vốn tưởng tâm trạng của sếp hẳn là rất xấu, thế nhưng sau khi nhìn thấy thứ gì đó cậu lại không chắc lắm. Lâm Chi Bạn vừa lựa lời trong lòng, vừa gật gật đầu: “Đúng vậy, Tổng giám đốc Hạ, có vấn đề gì sao?”

Hạ Yến không nói, tiện tay ném ra một bìa đựng tài liệu: “Xem đi.”

Lâm Chi Bạn tiến lên từng bước, cầm tài liệu trong tay lướt xem sơ qua, chỉ vài cái liếc mắt, nét mặt của cậu đã ngày càng sửng sốt: “Đây là…”

Hạ Yến nói: “Đúng.”

Trong phần tài liệu mà Lâm Chi Bạn cầm không ngờ lại có tài liệu về một dự án nào đó, mức độ chi tiết của nó và những nội dung trong đó là thứ mà nhân viên nội bộ như Lâm Chi Bạn chưa từng thấy qua. Dựa vào phản ứng của Hạ Yến để phán đoán, rõ ràng phần tài liệu này không phải do nhóm dự án bọn cậu làm ra.

Lâm Chi Bạn nói: “Rò rỉ thông tin rồi ư? Đã tìm được người đó chưa?”

Hạ Yến thản nhiên nói: “Cũng gần được.”

Nghe Hạ Yến nói vậy, Lâm Chi Bạn liền yên tâm, thế nhưng cậu vừa mới thở phào một hơi thì nghe thấy Hạ Yến nói: “Tối có việc không?”

Lâm Chi Bạn lắc đầu.

Hạ Yến lại nói: “Chừa thời gian tối nay cho tôi.”

Lâm Chi Bạn gật đầu, trong lòng thầm nghĩ, có thể hẹn người hẹn đến hùng hồn như vậy, chắc cũng chỉ có sếp nhà cậu thôi…

Hạ Yến lại nói một số chuyện với Lâm Chi Bạn, đa số đều là về việc rò rỉ thông tin dự án, cuối cùng khi Lâm Chi Bạn rời phòng làm việc còn nhìn thoáng qua cửa sổ sát đất sau lưng Hạ Yến.

Hành động này dường như bị Hạ Yến phát hiện, anh nói: “Cậu đang nhìn cái gì?”

Lâm Chi Bạn vội rời mắt, lắc đầu một cách vô tội: “Không có gì.” Cậu nói xong câu này, hơi cúi đầu rời khỏi phòng làm việc.

Bước ra phòng làm việc của Hạ Yến, Lâm Chi Bạn trở lại vị trí của mình.

Chị Du nhỏ giọng hỏi cậu không sao chứ, Lâm Chi Bạn cười nói: “Không sao, tâm trạng của sếp lớn hình như không tệ.”

Chị Du thật không thể tin nổi, hỏi cậu làm thế nào thấy được tâm trạng của sếp không tệ chứ. Lâm Chi Bạn cười lắc đầu, lại thầm nói một câu trong lòng… Bởi vì bông hoa nhỏ trên đầu sếp nở rồi á.

Chương 2

5 bình luận về “SGACĐH: Chương 1

Hãy nói gì đó cho xôm đi bà con :>