SGACĐH: Chương 2

Lâm Chi Bạn đã làm ở công ty này gần một năm.

Ngày đầu tiên đến công ty này cậu đã gặp được Hạ Yến.

Lúc đó vị quản lý tuyển cậu vào mới vừa bàn xong với cậu chuyện nhậm chức, đang định tiễn cậu đi, nào ngờ thang máy vừa mở thì thấy một người đàn ông cao to mặc vest đứng bên trong. Quản lý trông thấy người này thì tươi cười đầy mặt gọi một tiếng Tổng giám đốc Hạ, Lâm Chi Bạn không ngốc, cũng gọi theo.

Người đàn ông này khoảng một mét tám bảy, gần như cao hơn Lâm Chi Bạn một cái đầu, anh từ trên cao nhìn hai người, với nét mặt lạnh nhạt khẽ gật đầu và ừ một tiếng.

Nếu người bình thường có thái độ này, có lẽ sẽ khiến người ta cảm thấy là ngạo mạn, nhưng đặt trên người người này lại vô cùng hợp.

Lâm Chi Bạn vừa đến, tất nhiên là vẫn không rõ sở thích của cấp trên, vì thế mắt nhìn mũi miệng nhìn tim, ngoan ngoãn đứng im như gà trong suốt quá trình.

Đến tầng ba, Hạ Yến ra thang máy trước. Lâm Chi Bạn vốn đang hơi cúi đầu, lúc Hạ Yến sắp đi ra thang máy, ma xui quỷ khiến thế nào lại ngẩng đầu ngó bóng lưng một phát, kết quả chính cái nhìn này khiến cậu “phụt” một tiếng bật cười.

Bước chân của Hạ Yến lập tức ngừng lại, xoay người mặt không cảm xúc nhìn chằm chằm cậu: “Làm sao?”

Lâm Chi Bạn cái khó ló cái khôn: “Xin lỗi, tôi chợt nghĩ đến sắp tới được nhậm chức ở quý công ty nên không kìm nổi vui mừng…”

Hạ Yến như có điều suy nghĩ nhìn Lâm Chi Bạn, cũng may mà không nói gì nữa, xoay người rời khỏi.

Quản lý cũng bị Lâm Chi Bạn hù sợ, nói: “Sao bỗng dưng cậu lại bật cười?”

Lâm Chi Bạn chân thành nói xin lỗi: “Xin lỗi, tôi thật sự quá phấn khích…”

Cũng may quản lý rất hài lòng sơ yếu lý lịch và cuộc phỏng vấn của Lâm Chi Bạn, chuyện này cũng không ngăn cản Lâm Chi Bạn thành công vào làm, bằng không thì Lâm Chi Bạn thật sự là muốn khóc cũng khóc không được.

Còn về lý do thật sự khiến Lâm Chi Bạn bật cười là vì cậu nhìn thấy một đóa hoa nhỏ đáng yêu ở sau gáy Hạ Yến.

Không sai, chính là đóa hoa.

Đóa hoa đó bỗng nhiên xuất hiện trên đầu Hạ Yến, quả thật chẳng ăn khớp với khí chất lạnh lùng và nghiêm túc của anh. Trông có vẻ nhỏ nhắn đáng yêu, một làn gió nhẹ thổi qua sẽ khẽ lay động.

Khi ấy Lâm Chi Bạn tưởng rằng đấy chỉ là ngoài ý muốn, có lẽ chỉ là hoa ở đâu đó trùng hợp rơi xuống đầu anh. Nhưng sau này cậu mới phát hiện, đó không phải ngoài ý muốn. Đóa hoa này vẫn luôn ở đó và chỉ có một mình cậu có thể trông thấy, hơn nữa còn có một đặc tính cực kỳ quan trọng — đóa hoa này sẽ nở rộ hoặc khô héo theo tâm trạng của Hạ Yến.

Khi tâm trạng tốt bông hoa nhỏ sẽ nở bung ra, càng vui vẻ cánh hoa càng xòe, còn sẽ lộ ra nhị hoa vàng nhạt bên trong. Lúc không vui, đóa hoa sẽ co chặt lại thành nụ hoa, giống như khi Hạ Yến nhíu mày.

Sáng hôm nay, bông hoa nhỏ trên đầu Hạ Yến cứ co lại thành một cục, cho thấy tâm trạng vô cùng xấu, mãi cho đến chiều mới dần dần bung cánh hoa ra.

Bây giờ sắp hết giờ làm việc, khi Lâm Chi Bạn và Hạ Yến cùng tan tầm, đóa hoa nhỏ nọ lộ ra dáng vẻ nở rộ.

Xem ra tâm trạng của sếp không tệ, sau khi Lâm Chi Bạn lên xe của Hạ Yến lại len lén liếc nhìn bông hoa nhỏ đáng yêu nọ.

Hạ Yến ngồi trên ghế lái, thuần thục khởi động xe, nét mặt của anh hờ hững nhưng lời nói lại khiến Lâm Chi Bạn giật bắn, Hạ Yến nói: “Cậu rất thích nhìn đăm đăm vào gáy của tôi.”

Lâm Chi Bạn gượng cười hai tiếng, vội điều chỉnh lại biểu cảm của mình, giả vờ vô tội, “Đâu có.”

Hạ Yến nói: “Có.”

Lâm Chi Bạn không còn lời nào để nói, cậu không ngờ Hạ Yến có thể nhạy bén đến như thế.

Cũng may Hạ Yến không nói thêm về vấn đề này nữa, sau khi xe khởi động, anh nói: “Muốn ăn cái gì?”

Lâm Chi Bạn đó giờ không kén ăn, ngoan ngoãn nói: “Món gì cũng được.”

Ngón tay của Hạ Yến gõ trên tay lái một cái: “Ăn món Trung đi.”

Do đó bữa tối cứ thế được quyết định, Hạ Yến lái xe, Lâm Chi Bạn dựa vào chỗ ngồi nhắm mắt nghỉ ngơi, bầu không khí trong xe cũng không hề gượng gạo.

Nhưng hôm nay đúng lúc là thứ Sáu, đường xá có hơi tắc nghẽn.

Lâm Chi Bạn vốn chỉ muốn nhắm mắt nghỉ ngơi, ai ngờ nhắm mắt không bao lâu đã ngủ mất tiêu. Mãi cho đến khi tới nơi, Lâm Chi Bạn mới cảm giác có người đang khẽ gọi tên cậu.

Lâm Chi Bạn giật mình, sau khi mở mắt ra, phản xạ có điều kiện dùng tay chống vào chỗ ngồi, cơ thể thoáng nghiêng về phía trước, ngay sau đó môi của cậu cảm nhận được xúc cảm mềm mại gì đó… Cơn buồn ngủ của Lâm Chi Bạn bỗng chốc tan biến, mắt trợn to.

“Tổng giám đốc Hạ! Xin lỗi!” Lâm Chi Bạn vội lui về phía sau.

“Không sao.” Nét mặt của Hạ Yến không thay đổi, “Đi thôi.”

Lâm Chi Bạn gật gật đầu, nhìn Hạ Yến xuống xe trước, Hạ Yến dường như thật sự không giận, bông hoa nhỏ đáng yêu trên gáy anh vẫn giữ trạng thái nở rộ như trước, thậm chí có vẻ nở càng rực rỡ hơn? Lâm Chi Bạn nhất thời không chắc lắm, nhưng lại không dám tìm tòi kỹ hơn nữa, vội vàng tháo dây an toàn xuống xe.

Nơi ăn tối là một nhà hàng riêng tư nghe đâu là cần đặt trước một tháng, trước đây Lâm Chi Bạn đã từng nghe qua, cũng là lần đầu tiên đến.

“Hôm nay có chuyện gì cần bàn sao?” Lâm Chi Bạn vừa xem thực đơn vừa hỏi.

“Không có chuyện thì không thể tìm cậu ăn cơm?” Hạ Yến hỏi ngược lại.

Lâm Chi Bạn không phản bác được.

“Đùa thôi.” Hạ Yến nói như thế, nhưng trên mặt chẳng thấy một nụ cười, “Tôi có chuyện muốn bàn với cậu.”

Lâm Chi Bạn à một tiếng.

Hạ Yến nói: “Gọi món trước đi.”

Sau khi chọn món xong, Hạ Yến bắt đầu bàn việc chính với Lâm Chi Bạn.

Tương tự như những gì Lâm Chi Bạn nghĩ, chuyện Hạ Yến muốn bàn quả nhiên là vụ rò rỉ thông tin dự án, dựa theo thái độ của Hạ Yến, Lâm Chi Bạn đoán những người phụ trách chính của dự án này có lẽ có chút vấn đề, và sau khi nói chuyện với Hạ Yến, suy đoán của cậu cũng được chứng thực.

Cơm nước xong xuôi, chuyện cũng trao đổi gần hết, mắt thấy sắc trời đã tối, Hạ Yến đứng dậy muốn đưa Lâm Chi Bạn về nhà.

Lâm Chi Bạn vốn định từ chối, nhưng thấy thái độ kiên quyết của Hạ Yến thì đành phải đồng ý.

Nửa tiếng sau, xe Hạ Yến dừng dưới lầu nhà Lâm Chi Bạn, Lâm Chi Bạn xuống xe, xoay người cười với Hạ Yến và nói câu ngủ ngon, rồi lại thấy Hạ Yến như có điều suy nghĩ nhìn cậu.

“Tổng giám đốc Hạ.” Lâm Chi Bạn không hiểu ý của Hạ Yến lắm.

“Cậu thích đàn ông?” Nét mặt của Hạ Yến thờ ơ, nhưng lời nói lại kinh người, chỉ một câu đã khiến Lâm Chi Bạn sợ đến đổ mồ hôi lạnh.

Lâm Chi Bạn gượng cười: “Tổng giám đốc Hạ… Anh nói vậy là có ý gì…”

“Ý trên mặt chữ.” Hạ Yến nói.

Lâm Chi Bạn hít vào một hơi, muốn nói gì đó nhưng lời đến bên miệng lại không thốt lên được, cậu muốn đoán ẩn ý của Hạ Yến khi nói điều này, nhưng trong một thời gian ngắn cậu không thể bắt được điểm cốt lõi.

Hạ Yến lại như biết rằng cậu đang muốn nói cho qua, hỏi thẳng: “Đúng hay không đúng?”

Lâm Chi Bạn bất đắc dĩ: “Đúng.”

“Ừ.” Hạ Yến gật gật đầu, “Ngủ ngon.”

Vì vậy, Lâm Chi Bạn nhìn Hạ Yến lái xe đi trong mơ hồ, cậu không biết rốt cuộc Hạ Yến đang nghĩ gì, chỉ biết khi Hạ Yến rời đi, bông hoa nhỏ đáng yêu sau đầu anh đang nở rực rỡ.

Hôm sau, Lâm Chi Bạn tiếp nhận dự án bị rò rỉ thông tin kia.

Trong công ty đang bàn tán sôi nổi chuyện này, đương nhiên đại đa số mọi người đều thảo luận kết cục của mấy vị quản lý để lộ bí mật, trong đó hiển nhiên còn có một số lời tám nhảm về Lâm Chi Bạn nữa.

“Lâm Chi Bạn, có vẻ quan hệ giữa em và Tổng giám đốc Hạ không tệ nha.” Chị Du tò mò hỏi.

Lâm Chi Bạn gõ bàn phím cười gượng: “Chị Du, chị nghĩ nhiều rồi.”

Chị Du nói: “Không phải chị nghĩ nhiều, hiện giờ mọi người trong công ty đều nghĩ vậy, em cẩn thận tí đi, nước bên trong sâu lắm đấy.”

Lâm Chi Bạn nhận ý tốt của chị Du, nhưng cũng không đặt nặng việc này ở trong lòng. Người ta hay nói không cầu lại được, cậu không làm việc gì trái với lương tâm, không sợ quỷ đến gõ cửa.

Nhưng điều khiến Lâm Chi Bạn khổ não là sau một thời gian ngắn, Hạ Yến bắt đầu hẹn cậu tới tấp.

Đôi khi là ăn cơm, có lúc là uống rượu, thỉnh thoảng còn câu cá, thời gian sau tan ca hầu như đều bị Hạ Yến chiếm hết.

Lâm Chi Bạn thật sự không hiểu Hạ Yến có ý gì, tuy cậu thích đàn ông, nhưng cũng không tự luyến đến mức cho rằng Hạ Yến có thể ngắm trúng cậu. Nhưng may mà mỗi khi bên cạnh Hạ Yến, Lâm Chi Bạn có thể được an ủi từ bông hoa nhỏ đó.

Bông hoa nhỏ còn nở… Tổng giám đốc Hạ của chúng ta vẫn vui vẻ lắm. Khi Lâm Chi Bạn uống say liền nhìn chăm chú vào sau gáy Hạ Yến và cười ngây ngô.

Hạ Yến ngồi bên cạnh Lâm Chi Bạn, nghiêng đầu hỏi cậu cười cái gì.

Lâm Chi Bạn nói: “Tôi cảm thấy là anh… Rất vui vẻ.”

Hạ Yến: “…”

Lâm Chi Bạn nói: “Cực kỳ vui vẻ!”

Thật ra tửu lượng của cậu không tệ, nhưng hôm nay làm xong một dự án phiền phức, cho nên khó tránh uống hơi nhiều. Trong khoảng thời gian này Hạ Yến thường tìm cậu đi uống rượu, số lần tăng lên, Lâm Chi Bạn cũng không còn căng thẳng như trước.

Hạ Yến nhấp một ngụm rượu, nói: “Dường như cậu có thể nhìn ra tâm trạng của tôi?”

“Đương nhiên rồi.” Lâm Chi Bạn choáng váng, ậm ờ trong họng không rõ, “Tôi, tôi có thể thấy bông hoa nhỏ mà…”

Hạ Yến nhíu mày: “Bông hoa?”

Nhưng Lâm Chi Bạn đã say ngã vật xuống sofa, chẳng nói được câu gì nữa.

Hạ Yến nhìn vẻ mặt cậu say, lại rơi vào trong trầm tư.

Chương 3

Chương 1

3 bình luận về “SGACĐH: Chương 2

Hãy nói gì đó cho xôm đi bà con :>