BTKC: Chương 5

Chương 5: Từ là từ trong từ ái

Tạ Linh Nhai nhét chứng nhận sinh viên của mình vào lại, không để ý tới Hạ Tôn đang la hét muốn xem bên trong. Lúc trước cậu có việc nên xin phép nghỉ, cũng chưa đưa lại thẻ sinh viên, đúng lúc nằm trong túi.

Hạ Tôn có chút rối rắm, tuy rằng thầy Tạ trông rất trẻ trung, nhưng cậu không thể ngờ là một sinh viên… Đây mới là một bí mật lớn nhất tại thành phố đó!

Hạ Tôn nói: “Nhìn không ra thầy Tạ anh còn từng đi học, làm bài xong còn thời gian học nghệ nữa sao…”

Tạ Linh Nhai đen mặt nói: “Tôi vẫn đang chuẩn bị cho kỳ thi nghiên cứu đấy, có gì mà đáng sợ đâu.”

Hạ Tôn: “…”

Hạ Tôn nhấn chuông cửa, sau đó một người phụ nữ trung niên xinh đẹp ra mở cửa, Hạ Tôn gọi bà là thím.

Thím Hạ vừa nghiêng người bảo bọn cậu vào, vừa đánh giá Tạ Linh Nhai, trên mặt mang vẻ nghi ngờ, dường như không nghĩ tới Hạ Tôn dẫn đến một người còn trẻ như vậy. Hơn nữa tướng mạo còn rất khá, nói là diễn viên bà cũng tin.

Bà cũng là người theo chủ nghĩa vô thần, vì cái chuyện ác mộng mà bán tín bán nghi, vẫn đang ngờ vực rằng có phải đám giang hồ bịp bợm gieo một số ý niệm vào đầu hay không.

Hạ Tôn giới thiệu nói: “Đây là thầy Tạ của Bão Dương Quán!”

Thím Hạ khách sáo nói: “Ngưỡng mộ đã lâu.”

Thật ra mọi người đều biết có lẽ bà nghe cũng chưa từng nghe nói đến Bão Dương Quán. Bão Dương Quán thật sự quá nhỏ và vắng vẻ, dù ở khu sầm uất thì cũng không ai biết đến cả.

Hạ Tôn ngó vào phòng khách thấy không có ai mới hỏi: “Chú đâu rồi ạ?”

“Đi nghe điện thoại rồi, con đợi chút.” Thím Hạ mời bọn họ ngồi xuống, rót trà, rồi nhắn tin cho chồng.

Hạ Tôn nhìn ra vẻ mặt mang nghi ngờ của thím, muốn chứng minh người cậu mời đến quả thật là cao nhân liền vội vã tạo cơ hội: “Thầy Tạ, thím tôi từng nói ở đây vào ban ngày cũng cảm thấy âm u, anh có cách gì có hiệu quả ngay lập tức không?”

Thím Hạ cười ha ha, cũng có chút ngầm mong chờ.

Tạ Linh Nhai biết lắng nghe, tay thủ Linh Quan Quyết, có điều cậu vừa dựng thẳng ngón giữa mặt thím Hạ liền biến sắc, “Cậu…”

Câu hỏi này tôi có thể làm!

Hạ Tôn nhìn thấy, lập tức giành trả lời: “Nghe con nói đã! Mặc dù có vẻ rất giống, nhưng đây thật ra là Linh Quan Quyết trong Đạo giáo, có tác dụng trừ tà tránh quỷ!”

Thím Hạ: “…”

Tạ Linh Nhai thấy dáng vẻ vẫn còn nghi ngờ của thím Hạ liền lầm bầm trong lòng, tổ sư đại thần ơi, ngài phải thêm chút sức nữa đi. Dứt khoát tay trái thủ Linh Quan Quyết để cảm nhận Vương Linh Quan, tay phải nắm lấy cổ tay của thím Hạ.

Tạ Linh Nhai tuy rằng chưa từng làm chuyện này, nhưng cũng biết không thể để chủ nhà cảm thấy mình là kẻ lừa gạt.

Thím Hạ chỉ cảm thấy Tạ Linh Nhai nắm chặt cổ tay của mình, cảm giác lành lạnh mơ hồ luôn vương vấn trên người lập tức bị kéo ra khỏi thân thể, sự mệt mỏi khó hiểu trong thời gian qua cũng biến mất, và như được ánh nắng ấm áp chiếu vào.

“Chuyện này…” Vẻ mặt thím Hạ kinh ngạc, thậm chí hơi hoảng sợ, bởi vì nó xảy ra ngay trong tầm mắt của bà, có thể thấy rằng Tạ Linh Nhai chỉ đơn giản là nắm cổ tay của bà.

Cái này có thể dùng khoa học để giải thích ư? Có khi nào bà đã sơ sẩy gì không?

Thím Hạ còn chưa nghĩ kỹ càng thì ngoài cửa chính truyền đến tiếng động.

“Mời ông Vương, mời Thi đạo trưởng.” Một giọng nam trung niên vang lên.

Hạ Tôn lập tức quay đầu, “Chú hở?”

Cùng chú Hạ bước vào còn có hai người đàn ông, một nam trung niên gầy nho nhã, còn lại là một người đàn ông trẻ tuổi tướng mạo đẹp trai, liếc sơ qua thì ra là đạo sĩ áo đỏ Tạ Linh Nhai gặp ở Thái Hòa Quán, Thi Trường Huyền.

Hôm nay Thi Trường Huyền không mặc đạo đào, chỉ xách túi, bởi vì cách ăn mặc này làm anh bớt thoát tục  — song khi anh vừa giương mắt lên, lúc ánh mắt trong như nước mang gợn sóng lia một vòng trong phòng, lại càng thêm vẻ lạnh lùng hơn.

Tầm mắt rơi trên người Tạ Linh Nhai dừng hai giây mới dời đi.

Tạ Linh Nhai vừa mừng vừa lo, lo là tại sao lại mời thêm một đạo sĩ nữa, mừng là đạo sĩ kia là Thi Trường Huyền, ứng cử viên đầu tiên cậu cần quan sát.

Trên mặt chú Hạ hơi lúng túng, giải thích nói: “Đây là ông Vương bạn của tôi, nghe nói chuyện xảy ra ở đây mới cố ý mời Thi đạo trưởng từ tỉnh thành đến… Là tôi sơ sót rồi, xếp thời gian không tốt.”

Sắc mặt Hạ Tôn lập tức khó coi.

Ngài Vương kia nhìn nhìn Tạ Linh Nhai, mang nụ cười nói: “Đây là cháu trai của ông Hạ và bạn cậu ấy à, sao thời buổi này các cậu hành nghề đều là người trẻ tuổi đẹp trai thế này. Có điều hai người làm một chuyện thì càng tốt thôi, Thi đạo trưởng trẻ tuổi đẹp trai đây thuộc Chính Nhất Đạo. Tôi vốn muốn tới Thái Hòa Quán mời Trần Quán chủ, ai ngờ may mắn gặp được Thi đạo trưởng, lần này có thể mời được cũng bởi vì cậu ấy đến tham gia pháp hội cầu mưa do Thái Hòa Quán đứng ra tổ chức, bằng không thì cũng không có cơ hội tốt như vậy. Mọi người thấy đấy, hai hôm trước trời đã mưa.”

Vẻ mặt ông Vương đầy kiêu ngạo, tâng bốc Thi Trường Huyền một phen, với bộ dạng vinh hạnh vì mình mời được anh.

Chú Hạ chỉ thấy bối rối, mặc dù ông Vương có lòng tốt, nhưng tự chủ trương mà mời người ta đến khiến cho ông trở tay không kịp. Bình thường trên phương diện làm ăn ông luôn nhờ vả ông Vương, vì thế ngại không biết nói cái gì.

Thím Hạ cũng hơi ngây người, một thầy Tạ vừa sờ tay đã khiến cho bà thoải mái tinh thần, một là nghe nói cơn mưa hai ngày trước là do người ta cầu được… Người trước còn dễ nói, người sau có khi nào khoa trương quá không?

Hạ Tôn không vui nói: “Vậy cũng nên có thứ tự trước sau chứ ạ!”

Bầu không khí tại hiện trường lập tức gượng gạo hơn.

Tạ Linh Nhai rất muốn kiếm số tiền này, nhưng sau khi cậu nhìn thấy Thi Trường Huyền thì càng muốn hiểu đối phương thêm một chút, vì thế với thái độ khá thoải mái nói: “Tới cũng đã tới, vậy thì mọi người cùng nhau xem thử đi, Thi đạo trưởng không ngại chứ?”

Lọt vào tai của những người còn lại, đây không phải là muốn dùng bản lĩnh của mình cạnh tranh sao, bọn họ không nhịn được mà nhìn về phía Thi đạo trưởng.

Thi Trường Huyền thản nhiên nói: “Tùy thôi.”

Lời đã nói đến nước này, đương nhiên là cả hai vị cùng ở lại.

Tất cả mọi người ngồi xuống tại phòng khách, chú Hạ nói hết toàn bộ cảnh ngộ của mình ra, “Chúng tôi dọn đến đây được khoảng hai tháng. Thật ra lúc vừa vào ở đã cảm thấy có chút lành lạnh, nhưng ở đây dựa núi nên cảm thấy rất mát mẻ. Nhưng từ đầu tuần, một nhà năm người chúng tôi ngày nào cũng mơ thấy ác mộng.”

“Giấc mơ này không có quy luật gì cả, chỉ là mấy chuyện quá khứ, nhưng đặc biệt là rất thật, muốn tỉnh cũng không tỉnh được. Khi tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi cảm thấy lòng ngực rất khó chịu, mồ hồi đổ đầy mình luôn. Chúng tôi tìm bất động sản, cũng làm kiểm tra cơ thể và kể cả mọi thứ xung quanh, kiểm tra mãi nhưng lại không có vấn đề gì.”

“Cha mẹ tôi tuổi đã già, thời gian qua tôi để họ ở trong khách sạn, con trai thì ở trường, chủ nhật cũng không về. Ài, tôi cũng tính đổi nhà rồi, nhưng nghe nói còn có thể giải quyết được. Lúc này mới mời các vị… Xem từ một góc độ khác, rốt cuộc chúng tôi ở đây có vấn đề gì?”

Ông Vương bình thường luôn tin vào phong thủy, lập tức nói: “Thi đạo trưởng, có phải là phong thủy có vấn đề không? Cậu xem phía sau của họ là núi kìa, bị núi che thì sao.”

Tạ Linh Nhai nghĩ trong lòng theo bản năng, không thể nào, nhưng cậu không biết nhiều và không chắc lắm nên im lặng.

Lúc này Thi Trường Huyền cũng nói ra suy nghĩ trong lòng của Tạ Linh Nhai: “Không phải.”

Mọi người kể cả Tạ Linh Nhai đều nhìn anh, thế nhưng anh không có ý định sẽ giải thích.

Ông Vương ngượng ngập hỏi: “Thi đạo trưởng, có thể lý giải tại sao không?”

Thi Trường Huyền nhíu mày, lập tức khiến cho người ta cảm thấy muốn tự kiểm điểm bản thân sao lại học kém như vậy, anh nói: “Nơi này mặc dù dựa núi, nhưng hình dáng và khí mạch của núi thích hợp, ba ngọn núi hợp lại tựa như đóa hoa sen. Đối diện có hồ vuông, nước chảy nghiêng ra ngoài, hình dạng tương tự rèm cuốn, tuy dễ khiến tán gia bại sản nhưng cũng không trở nên thế này…”

“Gì cơ? Tán gia cái gì cơ?” Chú Hạ vội vàng ngắt lời anh mà nói.

Thi Trường Huyền liếc ông một cái: “Bại sản. Nhưng cả nhà ngài Hạ gặp ác mộng liên tục, có lẽ là…”

Chú Hạ cứ bắt lấy trọng điểm không buông: “Cái gì ở đây khiến tán gia bại sản vậy?”

Thi Trường Huyền bị ngắt ngang hai lần, im lặng một chút mới nói: “Sửa lại, lấp hồ đi là được.”

Lúc này chú Hạ mới thở phào, “À à, được!”

Ông Vương nhìn dáng vẻ ông kinh ngạc quá lố, cũng cười ha hả nói: “Chút chuyện nhỏ này ông cứ theo ý Thi đạo trưởng sửa là được.”

Chú Hạ gượng cười, bưng trà lên uống bình ổn tinh thần.

Giọng điệu Thi Trường Huyền vẫn không thay đổi, có vẻ như đây không phải là vấn đề gì, “Ác mộng có lẽ vì trong nhà ông có phi thi lưu hung.”

Chú Hạ phun ngụm trà trong miệng ra ngoài, “Phụt! Phi, phi thi?!”

Thím Hạ vừa rồi trải qua chuyện với Tạ Linh Nhai, trong lòng cũng không chắc chắn lắm, lúc này mặt cũng trắng đi, nói: “Nghe có vẻ quái dị và đáng sợ, có phải ý là… Dưới nhà của chúng tôi có chôn người? Ban đêm chúng tôi thấy ác mộng là vì trong phòng có thi thể bay?”

Sức tưởng tượng thật phong phú. Tạ Linh Nhai nhịn không được nhìn thím Hạ một cái rồi nói: “Phi thi là một trong những khách quỷ cấm kỵ trong dân gian. Tổng cộng có bảy, phi thi, thổ công, cữu mị, bắc quân vân vân, không phải thi thể biết bay, thím nghĩ quá nhiều rồi.”

Thời gian qua cậu ngoại trừ đọc bút ký ra, còn đọc một vài sách cổ của đạo quán, có ghi chép về cái này. Phi thi lưu hung, ý chỉ tình trạng trong nhà có khách quỷ làm loạn.

Chú Hạ mặt trắng bệch nói: “Thầy Tạ, vậy khách quỷ kia có đáng sợ lắm không?”

Tạ Linh Nhai: “…”

Nói thế nào đây ta, so với mấy loại oan hồn tác quái thì cũng tương tự vậy.

Chú Hạ sờ mặt một cái, “Thi đạo trưởng, thầy Tạ, không hiểu sao tôi có cảm giác càng hiểu rõ càng sợ hơn ấy, nếu chỉ nằm mơ thấy ác mộng thì cũng không đến nỗi nào. Vừa mất tiền vừa bị ma quỷ phá, thật đáng sợ, tôi dứt khoát dọn nhà được không? Cứ cảm thấy, cảm thấy có bóng ma nữa ấy!”

“Chuyện này của gia đình, người thường không muốn làm pháp thì dọn nhà có thể phá.” Thi Trường Huyền nhìn chú Hạ một cái, “Nhưng mà, nửa tháng trước, có phải ông được một món tiền bất chính không?”

Chú Hạ ngay lập tức thốt lên: “Làm sao cậu biết được?”

Hạ Tôn cũng sững sờ, cậu không biết chuyện này.

“Ồ, vừa rồi tôi cũng nghĩ thế. Thường trong nhà có thanh long bạch hổ và mười hai chủ thần, nếu như không xảy ra chuyện gì, đâu tự nhiên mà đảo khách thành chủ, khiến cho phi thi làm điều ác chứ.” Tạ Linh Nhai nói.

Tương tự như tình huống trong gia đình của bạn học cùng trường cấp ba trước đây, là vì phong thủy nhà ở không tốt, tích lũy năm năm tháng tháng mới gặp chuyện không may. Khách quỷ hành hung, thời gian ngắn thì mơ thấy ác mộng như chú Hạ, lâu ngày không giải quyết sẽ càng ngày càng lợi hại.

Chuyện xảy ra phải có nguyên nhân, theo như Thi Trường Huyền nói, lý do là vì nửa tháng trước chú Hạ vớ được một món tiền bất chính rồi.

Chuyện này ngay cả thím Hạ cũng không biết, khó hiểu nhìn chú Hạ, “Cái gì mà tiền bất chính?”

Chú Hạ hơi ngượng ngùng nói: “Nửa tháng trước tôi đi ăn với khách hàng là ông Phương của Đồng Hưng, khi về ngài Phương nhặt được một ví tiền ở ven đường, bên trong có đến hơn một trăm ngàn. Lúc đó ông ấy rút hai mươi ngàn cho tôi, tôi cũng tiện tay dùng luôn. Chuyện này… Nhặt tiền thôi không đến mức nghiêm trọng như vậy chứ? Hôm đó tôi uống rất nhiều, với lại nếu là do tôi nhặt chắc chắn tôi sẽ đưa tới đồn cảnh sát, thật đấy. Hơn trăm ngàn thôi, không đáng mà!” (100k TQ = hơn 300tr VN)

Thi Trường Huyền lặng im chốc lát, cau mày nói: “Đây không phải tiền bất chính, mà là tiền mua mạng.”

Chú Hạ mặt cứng đờ, “Là sao?”

“Từ từ, ông Phương của Đồng Hưng?” Vẻ mặt ông Vương ở bên cạnh bỗng nhiên quái lạ, “Là quỷ keo kiệt Phương Chấn Hưng kia đấy hả? Hai hôm trước tôi nghe nói công việc của ông ta chuyển giao cho người khác rồi, còn bản thân ổng hình như bị bệnh.”

Lời vừa nói ra, cả phòng yên lặng.

Chú Hạ cảm thấy da gà nổi rần rần, rõ ràng đang giữa ban ngày mà lại ớn lạnh.

Tuy nói người không có tiền bất chính chẳng giàu, nhưng cái giá của tiền bất chính là phải chấp nhận rủi ro. Đứng thẳng bước vào, nằm ngang đi ra, nằm ngang thật ra là phép ẩn dụ của cái chết. Ai biết hoành của tiền bất chính có biến thành đột tử hay không (1).

(1) Tiền bất chính là “hoành tài”, đột tử là “hoành tử”. Hoành cũng có nghĩa là ngang, cho nên ở trên mới có cụm nằm ngang đi ra.

Trước kia Tạ Linh Nhai đã từng nghe cậu kể chuyện như vậy. Nghe nói vào những năm tám mươi, trong nông thôn có một thôn dân nhặt được năm tệ và rất vui mừng khi lụm được, kết quả sau này liền bị bệnh, cái được không bù nổi cái mất.

Khi đó mời Vương Vũ Tập giúp đỡ, Vương Vũ Tập nói trên tiền có nguyền rủa, là cố tình ném xuống đất, nếu ai có lòng tham nhặt được thì mặc kệ xài bao nhiêu tiền cũng vẫn xui xẻo.

Trên thực tế đây là một hình thức chuyển giao, có lẽ chủ sở hữu vốn bị bệnh, thông qua tiền và nguyền rủa liền chuyển lên cơ thể người nhặt tiền, người này bỏ tiền ra giống như là một tín hiệu.

Loại tà thuật này thường xuất hiện ở nông thôn vào mấy thập niên trước, muốn phá nguyền rủa cũng được, tuy nhiên phá loại nguyền rủa hung này cũng đồng nghĩa với việc đấu pháp với người nguyền rủa, đấu không lại có khi sẽ chết.

Vương Vũ Tập giúp chuyện này cho người ta chưa bao giờ lấy tiền, dựa theo phong tục thì người được nhận trợ giúp sẽ đến nhà chúc mừng vào tam tiết (2), khi còn nhỏ Tạ Linh Nhai từng nhìn thấy một số. Nhưng theo thời gian, người từ từ cũng dừng tới, người tiếp nhận ân tình chỉ nhớ được mấy năm đầu. Mãi sau này, tin tức phát triển, tìm đến đạo sĩ từng giúp là Vương Vũ Tập lại càng ít đi.

(2) Tam tiết bao gồm Tết Đoan Ngọ, Tết Trung Thu, Tết Âm Lịch.

Thím Hạ cũng biết Phương Chấn Hưng, lúc này không thể không tin nữa. Phương Chấn Hưng đâu thể nào dàn xếp lừa bọn họ được, “Vậy giờ nên làm sao đây? Chúng tôi trả tiền lại hả?”

Ai vứt tiền nguyền rủa cũng không biết, làm sao mà trả tiền. Thi Trường Huyền nói: “Số tiền đó chủ yếu là Phương Chấn Hưng xài, tiền kia của ông chắc cũng chưa dùng hết, vì thế chỉ bị giảm vận và dẫn dụ khách quỷ đến thôi. Trục xuất khách quỷ đi về nơi của thần là được rồi, mớ tiền còn lại đưa cho tôi xử lý.”

“Đúng đúng, chưa xài hết.” Chú Hạ bị thuyết phục, lập tức chạy lên lầu lấy tiền thừa. Lúc xuống trong tay cầm theo một xấp tiền, Tạ Linh Nhai vừa liếc mắt đã biết đại khái tám ngàn tệ. (Gần 30tr VN)

Thi Trường Huyền nhìn bọn họ không nói gì, lấy giấy vàng ra rồi bọc tiền lại.

Chú Hạ nhìn anh dùng giấy vàng bọc tiền lại mà không trực tiếp chạm tay vào, liền lập tức lấy giấy chùi lấy chùi để trong lo lắng. Thím Hạ ở kế bên nhỏ giọng nói: “Giờ lau còn tác dụng gì nữa!”

Chú Hạ gượng cười, cung kính nói: “Thi đạo trưởng, vậy giờ nên làm gì đây?”

“Đuổi khách đón chủ cần lấy phương pháp tùng thần (3), ghi bát tự (ngày sinh tháng đẻ) của nam nữ chủ rồi đưa cho tôi.” Thi Trường Huyền sau khi xem bát tự thì tính ra tối nay mười giờ có thể làm pháp.

(3) Lấy sinh khắc của ngũ hành bói quẻ tính ngày cát hung, gọi là tùng thần.

“Tốt quá, vậy xin mời ngài ở lại dùng cơm.” Chú Hạ nói xong rồi nhìn về phía Tạ Linh Nhai, không biết nên giữ hay không giữ cậu ở lại. Theo lý thuyết thì chỉ thiếu một bước nữa, làm loại công việc như bọn họ, đồng đạo đứng ngoài quan sát có lẽ không tốt lắm nhỉ?

Thế nhưng Tạ Linh Nhai không chủ động bảo đi, Thi Trường Huyền cũng không mở miệng, ông đương nhiên càng không nói.

Tạ Linh Nhai muốn tán gẫu với Thi Trường Huyền í, với lại chuyện này khiến cậu có cảm giác cứ có vấn đề gì đấy, nhưng nhất thời không nghĩ ra.

Đáng tiếc, mãi cho đến khi dùng cơm tối xong, Tạ Linh Nhai cũng không có cơ hội ở chung với Thi Trường Huyền. Mặt trời vừa lặn vợ chồng chú Hạ liền không dám rời Thi Trường Huyền nửa bước. Tựa như chú Hạ nói, trước đây chỉ gặp ác mộng mà không biết nội tình còn đỡ, đằng này biết chuyện gì đang xảy ra thì sợ không chịu được.

Mười giờ tối, lúc này ông Vương đã sớm rời đi trong tiếc nuối vì có việc, Hạ Tôn vẫn còn ở lại.

Từ chín giờ, Thi Trường Huyền đã bắt đầu chuẩn bị vẽ bùa.

Nói ở đây một chút, trong đạo môn Chính Nhất Đạo có tu tại gia, có thể tu đạo trong nhà và cũng có thể ăn thịt cưới vợ.

Trường phái của đạo môn khác biệt, có giỏi về bùa chú, có giỏi về luyện đơn. Chính Nhất Đạo là một trường phái tiêu biểu về bùa chú, bùa đuổi quỷ gì gì đó đều là bổn môn.

“Thi đạo trưởng đang vẽ bùa gì đó, để tôi giúp anh cho.” Tạ Linh Nhai nói vậy, có lẽ chú Hạ cho rằng cậu muốn cùng được chia tiền, nhưng thật ra cậu muốn biểu diễn bổn sự của Bão Dương Quán bọn họ cho Thi Trường Huyền xem đó mà.

Thi Trường Huyền nhìn Tạ Linh Nhai một lát, thế mà lại thật sự đưa bút cho Tạ Linh Nhai, “Bùa Thất Nguyên Trấn Trạch.”

Cái này thì tôi biết nè. Tạ Linh Nhai vui vẻ, sảng khoái nhận bút. Có điều cậu thử tư thế vẽ trên bàn của Thi Trường Huyền bố trí thì cảm thấy không thoải mái lắm, dứt khoát ngồi xuống đất rồi dựa trên bàn trà mà vẽ.

Thật ra cậu rất muốn bật “Chú ếch con nhảy” để có cảm giác, nhưng mà thôi.

Vợ chồng chú Hạ đều là người thường, nên không cảm thấy có gì không ổn.

Thế nhưng Thi Trường Huyền lại giật giật môi, cuối cùng cũng không nói gì, có chút nghẹn lời mà nhìn Tạ Linh Nhai.

Tạ Linh Nhai cũng không biết cần bao nhiêu nữa, nhưng không muốn lộ vẻ thiếu hiểu biết trước mặt người khác, thành ra vẽ tù tì mười bộ, một bộ năm lá.

Nhưng Thi Trường Huyền lại không bảo dừng, lòng cậu thầm mắng, trong bút ký chưa từng nói qua loại pháp sự trấn trạch nào cần nhiều bùa như vậy, mười bộ còn chưa đủ nữa ư, dứt khoát ngừng rồi nói: “Tôi đi vệ sinh, anh vẽ tiếp ha?”

Thi Trường Huyền liếc cậu một cái, “Không cần, một bộ là đủ rồi.”

Tạ Linh Nhai: “…”

Tạ Linh Nhai tự an ủi mình trong lòng, chính là cho anh thấy Bão Dương Quán bọn tôi có bao nhiêu bền bỉ!

Thi Trường Huyền lấy pháp khí từ trong túi của mình rồi bày ra, mặc đạo bào vào.

Tạ Linh Nhai ngó qua, không thể thua được. Tuy rằng cậu không có đạo bào, nhưng mà có pháp khí, liền mở cái hộp mình mang tới ra rồi lấy Tam Bảo Kiếm, như lơ đãng mà quơ trước mặt Thi Trường Huyền một cái.

Thi Trường Huyền vẫn ở trước đàn thủ quyết niệm chú.

Hạ Tôn ngược lại ở bên cạnh tán tụng mà hỏi: “Thầy Tạ, kiếm gỗ này hẳn là rất lâu đời rồi nhỉ, dùng sao vậy?”

“Đây gọi là Tam Bảo Kiếm.” Tạ Linh Nhai phổ cập kiến thức nói, “Là pháp khí tốt nhất do Quán chủ tiền nhiệm của Bão Dương Quán chúng tôi để lại. Tam Bảo có ba chiêu kiếm pháp, kiếm đầu tiên là Từ kiếm…”

Lúc này trong phòng thổi tới một luồng gió âm, nến mà Thi Trường Huyền đã đốt bắt đầu lay động, ngọn đèn vụt sáng lên. Ngoài cửa sổ tối om, sự lạnh lẽo khiếp người lan tỏa toàn bộ không gian.

Tình cảnh như vậy khiến vợ chồng chú Hạ cùng ôm nhau cứng ngắt, nắm chặt bùa Thi Trường Huyền đưa cho bọn họ.

Thi Trường Huyền lạnh lùng quét qua, vung một nắm gạo từ góc phòng vào giữa phòng khách và rắc nó trên đường đến cửa.

Khách quỷ vô hình, phải nhờ ngoại vật để quan sát dấu vết hoạt động.

Thi Trường Huyền một tay thủ kiếm quyết, tay kia để trên cửa, chuẩn bị trục xuất khách quỷ đi.

Nếu có người trong nghề nhìn thấy, sẽ phân biệt được mọi cử động của anh có thể dùng để dạy học, dạo bước như tản bộ. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy không quá một bước nào, cũng không dùng bao nhiêu sức.

Loại trình độ bình tĩnh nọ cũng làm Hạ Tôn đỡ sợ. Cậu tự an ủi bản thân, không có gì đâu mà, lại thấy Tạ Linh Nhai cũng rất bình tĩnh nhìn mình liền cậy mạnh mà hỏi với hàm răng đang va lập cập: “Cứ nói tiếp đi, Từ kiếm, sau đó thì sao? Là thế nào?”

Bùa vàng bị thổi làm vang lên tiếng xào xạt, cùng với đèn lúc sáng lúc tắt thì góc tối dường như có thứ gì đó đang đến gần. Gió âm quần quật, hạt gạo trên mặt đất hơi chuyển động.

Tạ Linh Nhai nhìn chằm chằm gạo dưới đất, miệng chậm rãi nói: “Từ kiếm như nước, từ là từ trong từ ái…”

Hạt gạo dưới đất trong phòng khách bỗng dưng nhúch nhích, nhưng vị trí rơi không phải về cửa, mà là đánh bất ngờ về hướng quần chúng đang đứng xem.

Lại dám đánh lén ư? Tạ Linh Nhai nhanh tay lẹ mắt kéo Hạ Tôn ra.

Hạ Tôn còn chưa kịp sợ gì, chỉ thấy thầy Tạ xoay người lại dùng hai tay cầm kiếm rồi hung dữ đánh xuống, mắng: “Đờ mờ, hãy chịu Từ kiếm của tao!”

Hạ Tôn: “…”

Kiếm gỗ dừng cách mặt đất ba cm, rõ ràng tuy là kiếm bằng gỗ nhưng cũng có khí thế mạnh mẽ, khiến hạt gạo văng xa mấy tấc. Trong lúc mơ hồ phảng phất có vài tiếng rít lúc có lúc không như ảo giác vang lên, mang theo thê lương vô vàn khiến cho mọi người ớn lạnh.

Nhưng chỉ trong tức khắc, tiếng kêu gào như có như không tan thành mây khói, ngọn đèn vốn chớp tắt đột nhiên sáng rõ và ngọn nến bị nén đến cực điểm cũng chợt vụt lên, âm hàn trong phòng bỗng dưng được xua tan như không!

Lần này Thi Trường Huyền nhìn Tạ Linh Nhai thêm vài lần, mặt không thay đổi buông tay đặt trên cửa xuống…

Còn gì là khách quỷ nữa chứ, chết tha hương trong nhà rồi còn đâu.

Chương 6

Chương 4

Hãy nói gì đó cho xôm đi bà con :>